[Chia sẻ] Về Noron.vn

Những ngày tham gia với tư cách người dùng

Tôi biết đến Noron thông qua một giảng viên Đại học mà tôi rất quý mến. Tôi tin, khi chia sẻ bất kì nội dung nào liên quan đến tri thức, cô cũng có sự sàng lọc cẩn thận.

Quãng thời gian biết đến nền tảng này cũng là lúc tôi khá rảnh rỗi, nên tôi chủ động tìm hiểu xem Noron là gì. Kể cũng coi như có nhân duyên, vì trong thời đại bùng nổ tri thức như ngày nay thì thông tin thường chủ động tìm đến chúng ta trước.

Sau khi tìm hiểu rõ hơn, tôi bắt đầu có thói quen vào Noron hằng sáng để đọc các bài viết và trả lời những câu hỏi mình quan tâm.

Không giống với trang tin hay tờ báo đơn thuần, Noron không dừng lại ở việc cung cấp tri thức ở các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống mà còn hướng đến việc tương tác, giải đáp thắc mắc của người dùng thông qua việc kết nối họ với đội ngũ sứ giả, chuyên gia đồng hành.

Nghĩa là thay vì search Google để lấy thông tin, thì người dùng sẽ có được câu trả lời đầy quan tâm, kèm theo những lời khuyên chân thành từ những con người đã có kinh nghiệm.

Đổi lại, những sứ giả, chuyên gia hào hiệp sẵn lòng chia sẻ tri thức của bản thân cũng nhận lại được những giá trị cụ thể từ Noron và cuộc sống: Khi sẵn lòng trao đi tri thức của mình để dìu dắt thế hệ trẻ, họ đang hướng đến những mục tiêu có ý nghĩa, thay vì ngay lập tức nhận về các giá trị vật chất.

Tên tuổi và tấm lòng ấy sẽ được người dùng biết đến bằng thái độ yêu mến, trân trọng.

Tri thức được chia sẻ trên Noron sẽ càng ngày càng được tích lũy nhiều hơn để các bạn trẻ tham khảo, tin tưởng thay vì đầu tư toàn bộ thời gian của mình cho các không gian mạng chỉ đơn thuần mang tính giải trí, để rồi vẫn không thể tìm ra câu trả lời cụ thể cho các vấn đề thiết thực trong cuộc sống như: Học tập, Ứng xử, Kỹ năng mềm, Tình Yêu, Hướng Nghiệp, Phong Cách Sống, Ngoại Ngữ v.v…

Với suy nghĩ ấy, tôi đã hăm hở tham gia hoạt động phát triển cộng đồng trên Noron.

Đến khi tham gia với vai trò phát triển cộng đồng

Cơ hội này đến với tôi trong một buổi uống trà với anh Minh Hưng- người sáng lập và điều hành mạng tri thức Noron. Sau buổi gặp gỡ, trò chuyện về trà, về sách, về giáo dục tôi đã hiểu thêm về anh và Noron. Đó cũng chính là lí do tôi nhận lời mời hợp tác từ anh.

Tôi nhận thấy anh và các bạn đồng nghiệp thực sự có tâm huyết với lan tỏa và xây dựng cộng đồng tri thức. Bởi thói quen của tôi từ xưa đến này là làm việc gì cũng phải lấy “Tâm” làm gốc và tôi không quên bài học rằng: “Là người tử tế thì làm gì cũng thành công”.

Trước hết, mỗi chúng ta cần phải có đủ sự tử tế để làm nền tảng vững chắc. Vì nền không chắc, thì dù chúng ta có gắng sức, bất chấp để xây to, xây cao đến đâu cũng vẫn dễ dàng đổ sụp.

Vậy là chúng tôi đồng hành cùng nhau giương buồm ra khơi với Noron. Có thể sẽ đến bến, cũng có thể sẽ hoàn thiện tấm bản đồ để thế hệ sau đến bến, nhưng tôi tin trong hành trình ấy, điều vô giá nhất là sự gặp gỡ, kết nối những con người đồng điệu lại với nhau để làm nên một điều gì đó tốt đẹp cho mai này.

Thực ra, làm từ thiện có nhiều cách, không cứ phải giải quyết nhu cầu ăn, mặc ở mới là làm từ thiện. Vì cho người ăn, mặc, ở thì sẽ khiến suy nghĩ của họ mãi quẩn quanh với ăn, mặc, ở và tâm niệm nhận cái để ăn, mặc, ở. Thay vào đó, ta nên giúp nhau hiểu biết, vì càng hiểu biết, con người ta lại càng khao khát hiểu biết để vươn lên bằng khả năng của bản thân hơn.

Điều ấy đặc biệt đúng với hầu hết thế hệ trẻ ngày nay. Tôi thấy các em thông minh hơn nhưng lại khó khăn trong việc tiếp cận thông tin thực sự hữu ích hơn so với trước đây. Lỗi không hoàn toàn ở các em, mà ở một phần những người đi trước như chúng ta đã hờ hững trong việc dành thời gian chỉ bảo cho các em điều hay, lẽ phải cũng như thiếu lòng kiên nhẫn để hoàn thành sứ mệnh chia sẻ ấy. 


Nếu chúng ta không bắt đầu, thì ai cũng sẽ ngần ngại khi bắt đầu. Vậy nên, việc khó nào cũng cần có người tiên phong.

Thay cho lời kết

Thời gian tới, tôi sẽ chủ động tìm kiếm những tấm lòng và trí tuệ đến với Noron. Do đó, nếu tôi mời bạn thì đó là một lời đề nghị trân trọng từ tôi.

Sau khi lắng nghe trải nghiệm của không ít người đi trước, tôi muốn làm điều có ích khi còn có thể. Bởi vì nếu cả cuộc đời loay hoay với những thứ trước mắt để rồi nhận về nhiều hơn là cho đi, thì những phút cuối ngẫm lại sẽ khó nở nụ cười ngọt ngào lắm, bạn ạ.

Ở thời đại của nền kinh tế tri thức thì việc học tập suốt đời đã trở thành lẽ đương nhiên. Khi chia sẻ, ta lại có thêm một lần học đồng thời thêm cơ hội để học hỏi từ những người xung quanh- mà chắc chắn trong số đó sẽ có người giỏi hơn.

Đây là đường link của Noron, bạn hãy thử trải nghiệm nhé: https://noron.vn/posts/for-you

Tái bút: Vào tháng 6 năm 2022, tôi rời vị trí Trưởng nhóm phát triển cộng đồng của Noron. Sau đó, tôi tham gia với vai trò là một Nhà tư vấn trong lĩnh vực Giáo dục cá nhân hóa, Đọc sách và Chăm sóc sức khỏe tinh thần.

 

Nhận xét

  1. Trả lời
    1. Em cảm ơn chị Huyền đã ghé thăm blog nho nhỏ của em và để lại bình luận tích cực ạ

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Review Phim] Thiên tài bất hảo (Bad Genius)

[Review Sách] Dịch Hạch

[Chia sẻ] Cảm nghĩ sau khóa học Áp dụng các lý thuyết căn bản vào thực hành tham vấn và trị liệu tâm lý