[Trải nghiệm Tarot] Tâm sự về việc xem Tarot online

  

Trong bối cảnh dịch bệnh, ở xa khó gặp gỡ, phải thu xếp thời gian cho một cuộc hẹn trong khi bận rộn v.v… là nguyên nhân dẫn đến việc mọi người muốn xem Tarot online. Dĩ nhiên là khi chúng ta cần một điều gì đó, vui lòng trả phí, thì sẽ có người đáp ứng.

Bản thân tôi thấy điều này không có gì là sai, vì quy luật cung – cầu là tất yếu của các ngành dịch vụ. Nhưng cá nhân tôi thì chưa bao giờ coi hoạt động xem Tarot là của mình là một dịch vụ. Sau khi xem Tarot cùng tôi, khách tùy tâm trả phí. Có khách trả nhiều tiền, có khách trả ít tiền thậm chí cũng có khách không trả. Tiền bạc không phải là động lực để tôi gắn bó với Tarot. Vậy nên tôi cũng không có động lực để xem Tarot online.

Việc trả phí là để đảm bảo giữa tôi và khách, không ai nợ ai. Ngoài ra, họ cũng thể hiện rằng bản thân nghiêm túc, có trách nhiệm khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Dù đáng buồn, nhưng chúng ta phải thừa nhận trong xã hội mênh mông này vẫn có những cá nhân mang thói quen lạm dụng lòng tốt, thích thú tiêu xài miễn phí trí tuệ, thời gian và sức lực của người thân, người quen.

Giờ tôi sẽ giải thích vì sao tôi hầu như không xem Tarot online.



Về mặt tâm lý, giao tiếp theo hình thức trực tiếp tạo nên kết nối thực sự. Trong quá trình xem bài, reader và người xem cần kết nối với nhau bằng hiểu biết và lòng tin. Độ hiểu biết và lòng tin càng cao thì hiệu quả của buổi xem bài càng rõ rệt.

Trong bối cảnh online thì kết nối ấy dễ bị gián đoạn do đường truyền, do sự mất tập trung (ví dụ như đang xem bài thì “ping” một tiếng tin nhắn) và dường như sau màn hình, tính trung thực của con người sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tôi tin Tarot là sự kết hợp hài hòa giữa tâm lý và tâm linh, nên cách sử dụng Tarot của tôi cũng mang dấu ấn của niềm tin ấy. Do đó, nếu muốn tháo gỡ vấn đề, người xem cần chia sẻ cụ thể vướng mắc của họ- thay vì chờ đợi một ông thầy phán vanh vách những điều họ chưa nói ra. Tôi không làm được như vậy. Tôi cần khách hàng trải lòng trước khi tôi trải bài.

Về mặt tâm linh, nếu bạn mong muốn nhận được những thông điệp chính xác từ những nguồn đáng tin cậy, mang tính hướng thiện thì bạn cần bày tỏ rõ sự thành tâm của bản thân.

Không cần bạn phải chuẩn bị mâm cao cỗ đầy mới là thành tâm. Trước khi đến, bạn sắp xếp thời gian cho một cuộc gặp trực tiếp, trang phục gọn gàng, đúng giờ và nếu không thể đến được thì vui lòng báo lại cho tôi. Trong lúc xem, bạn tập trung vào các vấn đề bạn thực sự muốn biết, không ôm đồm hỏi nhiều cầu lấy được và không để tính tham, sân, si trỗi dậy trong lòng là ổn. Sau khi xem xong, bạn ngẫm nghĩ thêm về kết quả, đồng thời biết rõ bản thân cần làm gì, sẵn lòng hành động theo điều đó thì lại càng trọn vẹn.

Bạn đừng quên, đọc bài là tôi, giải bài là tôi nhưng mọi sự bắt nguồn từ câu hỏi của bạn. Nếu có động lực sai, thì không thể thành tựu được. Bạn cần thực sự hiện diện trong khoảnh khắc đặt câu hỏi, bốc bài và lắng nghe giải bài thay vì hình ảnh của bạn xuất hiện ở phía bên kia màn hình.

Cách đây ít lâu, tôi có nghe đến ứng dụng lễ chùa online. Cá nhân tôi nghĩ nếu tâm linh, phần cao quý của con người, thực sự có thể online được, thì có thể nhân loại cũng không cần thể xác. Hình như, đâu đó cũng đã có người ôm giấc mộng mang con người ta lên môi trường có tên gọi là vũ trụ ảo.

Vũ trụ ảo, thế giới ảo là những thứ không có thực. Nếu chạy theo khối mộng ảo, thì tâm tính con người chẳng thể bình thường được. Mấy ai có thể tử tế, tự giác khi họ cho rằng bản thân không phải chịu trách nhiệm trong môi trường ảo hỗn độn, bạn nhỉ?



Tóm lại, trừ những trường hợp quan trọng đặc biệt và bạn không có lựa chọn nào tốt hơn việc xem Tarot, thì tôi mới nhận lời xem online. Nhưng tôi nghĩ sẽ luôn có cách tốt hơn nếu bạn thực sự để tâm suy nghĩ.

Online là phương tiện, tôi đồng ý nó thuận tiện và tiện ích. Nhưng với cá nhân tôi, nó không thể thay được mối quan hệ giữa con người với con người trong một phiên trải bài Tarot đúng nghĩa.

Nguồn hình ảnh minh họa: Pixabay

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Review Sách] Tiến trình thành nhân

[Review Phim] Thiên tài bất hảo (Bad Genius)

[Review Sách] Dịch Hạch